ส.1 สืบค้น
ภาพที่ 1 ภาพ Mood Board ส.1
ที่มา : สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์
แสดงข้อมูลเบื่องต้นของตัวบรรจุภัณฑ์ สบู่รังไหมบ้านท่าทราย โดยใช้หลักการวิเคราะห์ด้วยการมอง(Visual Analysis)
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อผลิตภัณฑ์ : สบู่รังไหม
ชื่อผู้ประกอบการ : นางปาน เอี่ยมสุภา
ชื่อสินค้า : สบู่รังไหม
ประเภท : สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร
สี : เหลืองอำพัน
วิธีบริโภค : ถูสบู่กับน้ำสะอาดจนเกิดฟอง ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ
ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรใช้ทำความสะอาดผิวหน้า และลำคออย่างน้อย
วันละ 2 ครั้ง ตอนเช้าและก่อนนอน
ส่วนผสม : รังไหม,วิตามินE
ขนาด/มิติ : กว้าง 7.5 ซม.สูง 4.5 ซม.
น้ำหนัก/ปริมาณสุทธิ :
ผู้ผลิต : กลุ่มแม่บ้านท่าทราย
ที่อยู่ : 169 หมู่ 1 บ้านท่าทราย ต.บางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาท 17150
เบอร์โทรศัพท์ : 05-6407500,081-8874569
ราคา : 30 บาท
ชื่อผู้ประกอบการ : นางปาน เอี่ยมสุภา
ชื่อสินค้า : สบู่รังไหม
ประเภท : สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร
สี : เหลืองอำพัน
วิธีบริโภค : ถูสบู่กับน้ำสะอาดจนเกิดฟอง ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ
ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรใช้ทำความสะอาดผิวหน้า และลำคออย่างน้อย
วันละ 2 ครั้ง ตอนเช้าและก่อนนอน
ส่วนผสม : รังไหม,วิตามินE
ขนาด/มิติ : กว้าง 7.5 ซม.สูง 4.5 ซม.
น้ำหนัก/ปริมาณสุทธิ :
ผู้ผลิต : กลุ่มแม่บ้านท่าทราย
ที่อยู่ : 169 หมู่ 1 บ้านท่าทราย ต.บางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาท 17150
เบอร์โทรศัพท์ : 05-6407500,081-8874569
ราคา : 30 บาท
ภาพที่ 2 ภาพแสดงการศึกษาวิเคราะห์ส่วนประกอบของสินค้าและบรรจุภัณฑ์ทางการมองเห็น
ที่มา: สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์ กลุ่ม iherb
ส.2 สมมุติฐาน
1.ตราสัญลักษ์สินค้า 8.ตราสัญลักษณ์ สนับสนุน จ.ชัยนาท
2.ชื่อสินค้า 9.ตราสัญลักษณ์ สนง.อุตสาหกรรม
3.คำอธิบายตัวสินค้า 10.ตราสัญลักษณ์ OTOP
4.สรรพคุณ 11.น้ำหนักสุทธิ
5.ส่วนผสม 12.วันที่ผลิต/วันหมดอายุ
6.วิธีใช้ 13.ราคา
7.สถานที่ผลิต
แนวคิดในการออกแบบ คือ การนำรูปแบบเดิมของผลิตภัณฑ์มาพัฒนาต่อโดยยังคงยึดตราสัญลักษณ์และข้อมูลบนตัวบรรจุภัณฑ์เอาไว้เหมือนเดิม ตามความต้องการของผู้ประกอบการ การออกแบบจึงเน้นไปที่ภาพลักษณ์ให้ออกมาดูทันสมัยมาก โดยได้ทำการออกแบบเป็นบรรจุภัณฑ์ทางเลือกไว้4 แบบ ดังนี้
ภาพที่ 3 ภาพอาร์ตเวิคแบบที่ 1
ที่มา : สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์
ภาพที่ 4 ภาพอาร์ตเวิคแบบที่ 2
ที่มา : สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์
ภาพที่ 5 ภาพอาร์ตเวิคแบบที่ 3
ส.3 สรุปผล
ผลงานทั้งหมดที่ทำการออกแบบไว้มีอยู่ 3รูปแบบ ดังนี้
แบบที่ 1
ในแบบแรกจะเป็นการออกแบบให้ใช้บรรจุภัณฑ์แบบกล่องโดยเจาะรูให้เห็นตัวผลิตภัณฑ์ด้านในเป็น
การแก้ปัญหาเพื่อให้เห็นตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้นที่จากเดิมไม่สามารถเห็นได้เลย โดยใช้กล่องที่มีขนาดเท่าแบบเดิมคือ 7.5 x 4.5 เป็นขนาดที่ใช้ทำจริง
ภาพที่ 6 ภาพสติกเกอร์ แบบที่ 1
ที่มา : สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์
ภาพที่ 7 ภาพแบบบรรจุภัณฑ์ 3มิติ ภาพที่ 1
ภาพที่ 7 ภาพแบบบรรจุภัณฑ์ 3มิติ ภาพที่ 1
ที่มา : สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์
ภาพที่ 8 ภาพแบบบรรจุภัณฑ์ 3มิติ ภาพที่ 2
ที่มา : สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์
ภาพที่ 9 ภาพแบบบรรจุภัณฑ์ 3มิติ ภาพที่ 3
ที่มา : สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์
ภาพที่ 10 ภาพบรรจุภัณฑ์แบบ 1 ที่สมบูรณ์
ภาพที่ 11 ภาพป้ายแท็กที่ใช้กับบรรจุภัณฑ์
ภาพที่ 10 ภาพบรรจุภัณฑ์แบบ 1 ที่สมบูรณ์
ที่มา : สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์
แบบที่ 2
ในแบบสองจะเป็นการออกแบบให้ใช้บรรจุภัณฑ์แบบถุงที่สามารถรูดปากถุงปิดและมีป้ายแท็กที่แสดงข้อมูลของตัวสินค้าปิดอยู่ด้านหน้าอีกที เน้นการใช้วัสดุที่ให้กลิ่นอายของความเป็นงานคราฟด้วยมือ
ที่มา : สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์
ภาพที่ 12 ภาพจำลองบรรจุภัณฑ์แบบถุงผ้า
ภาพที่ 13 ภาพบรรจุภัณฑ์ที่สมบูรณ์ 3ภาพที่ 12 ภาพจำลองบรรจุภัณฑ์แบบถุงผ้า
ที่มา : สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์
แบบที่ 3
ในแบบสามจะเป็นการออกแบบให้ใช้บรรจุภัณฑ์แบบห่อ ด้วยกระดาษสีน้ำตาลและมีสติกเกอร์ที่มีข้อมูลตัวผลิตภัณฑ์ปิดอยู่ทางด้านหน้าและหลังของตัวบรรจุภัณฑ์ที่ทำการห่อเอาไว้
ภาพที่ 14 ภาพสติกเกอร์ แบบที่ 1
ที่มา : สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์
ภาพที่ 15 ภาพจำลองบรรจุภัณฑ์แบบห่อ
ภาพที่ 16 ภาพบรรจุภัณฑ์ที่สมบูรณ์ 1
ภาพที่ 15 ภาพจำลองบรรจุภัณฑ์แบบห่อ
ที่มา : สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์
ภาพที่ 16 ภาพบรรจุภัณฑ์ที่สมบูรณ์ 1
ที่มา : สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์
ภาพที่ 17 ภาพบรรจุภัณฑ์ที่สมบูรณ์ 2
ที่มา : สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์
ภาพที่ 18 ภาพบรรจุภัณฑ์ที่สมบูรณ์ 3
ที่มา : สกากฤษณ์ ชนะสุรสีห์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น